Thị trường bất động sản được hâm nóng

Doanh nghiệp địa ốc có tín hiệu rục rịch rao bán trở về; Gấp rút kiểm soát và điều chỉnh Dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành trị giá 1,5 tỷ $; Vốn FDI vào Nước Nhà sẽ khởi sắc từ tháng 7; Đà Nẵng xử phạt hai cao ốc lắp kính gây chói mắt... là những thông tin nóng trong tuần qua.

 

f:id:diaocthinhvuongjsc:20200603130953j:plain

Doanh nghiệp địa ốc rục rịch chào bán trở lại

 

Sau thời gian phải tạm hoãn sự kiện rao bán vì dịch bệnh Covid-19, nhiều doanh nghiệp bất động sản buổi đầu khởi động trở lại, chuẩn bị sẵn sàng rao bán dự án Bất Động Sản ra thị phần. Giới trong ngành dự báo, sau thời gian thị phần im ắng, nhiều năng lực thời gian nửa ở thời gian cuối năm 2020, dự án căn hộ parami hồ tràm diaocthinhvuong sẽ tiến hành tung ra thị phần nhiều hơn với 1 mặt bằng giá mới cuốn hút và cạnh tranh đối đầu hơn.

>> https://diaocthinhvuongjsc.wordpress.com/2020/06/03/dung-vi-vai-truong-hop-lua-dao-ma-noi-la-du-an-ma/

Theo ông Phùng Chu Cường, Tổng giám đốc Công ty cổ phần địa ốc Phú Long, người mua hiện nay đã thận trọng và xem xét kỹ lưỡng hơn trong quyết định hành động của mình, họ có xu thế tiết kiệm và phòng rủi ro hơn.

 

Gấp rút kiểm soát và điều chỉnh Dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành trị giá 1,5 tỷ USD

 

Bộ GTVT và chủ góp vốn đầu tư – Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Nước Nhà (VEC) đang chạy đua hoàn thiện việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành.

Đối với yêu cầu của Sở Giao Thông Vận Tải về chính sách sử dụng vốn của Hiệp định vay 3391-VIE để hoàn thiện các công việc không được thực thi của Hiệp định vay 2730-VIE, Phó Thủ tướng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các đơn vị tương quan thẩm định, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định hành động theo như đúng quy định đang thi hành.

 

Vốn FDI vào Nước Nhà sẽ khởi sắc từ tháng 7

 

Dù dòng tài chính góp vốn đầu tư trực tiếp quốc tế (FDI) vào Việt Nam đang giảm nhưng với nỗ lực của Chính phủ nhằm thu hút làn sóng biến động góp vốn đầu tư mới, Công ty Chứng khoán KBSecurities (KBSec) hy vọng dòng vốn ngoại sẽ bắt đầu được cải thiện từ tháng 7.

Dẫn số liệu từ Bộ kế hoạch đầu tư, KBSec cho biết, tổng mức FDI đăng ký trong tháng 5 chỉ đạt ngưỡng hơn 1,5 tỷ USD, giảm tới 60% khi đối chiếu với tháng trước. Tính chung cho 5 tháng đầu xuân 2020, tổng vốn FDI đăng ký đạt hơn 13,9 tỷ USD, giảm 17% khi đối chiếu với cùng kỳ..

 

>> http://diaocthinhvuongjsc.mystrikingly.com/blog/gia-bat-dong-san-tang-phi-ma

Bất động sản công nghiệp: nhiều cơ hội, nhưng cũng nhiều thách thức

 

Sự xuất hiện của vốn đầu tư trong và ngoài nước vào khu chế xuất và các khu công nghiệp là tín hiệu lành mạnh và tích cực cho lĩnh vực bất động sản và nền kinh tế. Tuy nhiên, đi cùng với cơ hội là những thách thức không nhỏ cho phân khúc bất động sản công nghiệp.

Trong một điều tra và nghiên cứu mới đây, Savills Việt Nam cho biết, cho dù phần lớn các ngành nghề đều chịu thiệt hại nặng do dịch bệnh Covid-19, nhưng bất động sản công nghiệp không ngừng tăng cao lên. Bằng chứng là sự xuất hiện của những dòng tài chính góp vốn đầu tư trong nước và quốc tế (FDI) vào các khu chế xuất, khu công nghiệp Nước Ta tiếp tục tăng lên.

 

Đà Nẵng xử phạt hai cao ốc lắp kính gây chói mắt

 

Chính quyền quận Hải Châu (Đà Nẵng) vừa ra quyết định hành động xử phạt chủ góp vốn đầu tư hai cao ốc lắp kính gây phản quang chói mắt cư dân ở khu vực xung quanh, với tầm phạt 40 triệu đồng/công trình. Đồng thời, trong 60 ngày, các chủ góp vốn đầu tư phải có nghĩa vụ đề ra biện pháp xử lý, phải làm các thủ tục cần thiết để điều chính lại giấy phép xây dựng. Nếu không, khu công trình sẽ bị tháo dỡ.

Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết hai cao ốc bị phản ảnh lắp kính gây phản quang chói mắt là tòa nhà Ngân hàng TMCP Sài Gòn - TP.Hà Nội và tổ hợp khách sạn căn hộ cao cấp Phường.A Tower của Công ty Pavnc Risemount.

 

Bài toán nhà xây không phép?

 

Cuộc kiểm tra hiện trạng nhà xây dựng không phép tại Bình Chánh của lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh vừa mới qua không phải là lần đầu. Cách đây hơn 5 năm, hàng chục căn nhà gây dựng không phép trên đất nông nghiệp & trồng trọt tại huyện Bình Chánh từng được các cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện và cưỡng chế phá bỏ. Thực tế nhiều căn nhà đã bị tháo dỡ, nhưng thực trạng nhà không phép vẫn diễn ra cho tới thời điểm này.

>> https://diaocthinhvuongjsc.wixsite.com/diaocthinhvuongjsc/post/gia-nha-dat-tang-chong-mat-trong-vai-nam-qua

Trao đổi với chúng tôi, nhiều người cho biết mua đất bằng giấy tờ tay rồi xây nhà “lụi” là bất hợp pháp và rủi ro không may cao. Nhưng phần lớn đều chấp nhận, bởi lẽ với số tiền giành dụm quá rất ít họ khó mua được tòa nhà hợp pháp. Hoặc muốn mua trả góp, với việc làm lao động phổ thông không ổn định và chẳng có gì để chứng minh thu nhập, nên chủ yếu doanh nghiệp đều từ chối, ngân hàng nhà nước cũng nói không. Sau cuộc kiểm tra và cưỡng chế rầm rộ năm ấy, tưởng chừng bà con sẽ ngán mua đất không giấy, xây nhà ở lụi, nhưng hiện trạng đó vẫn tiếp diễn.