Thị trường bất động sản sẽ đạt đỉnh trong 3 năm nữa

Dù thị trường BDS nước ta đang phải đối mặt với nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 nhưng nhiều Chuyên Viên vẫn sáng sủa về thị trường trong tương lai.

 

f:id:diaocthinhvuongjsc:20200613174527j:plain

Thị trường bất động sản sẽ đạt đỉnh trong 3 năm nữa

Kịch bản nào cho thị trường BĐS vào ngắn và trung hạn?


Tại hội thảo "Giải pháp phục hồi thị trường Bất động sản hậu Covid19" do Báo Xây dựng tích hợp cùng Hiệp hội Bất động sản nước ta thực hiện, ông Phạm Thành Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT Cengroup mang đến biết trong ngắn hạn cũng như trung hạn, từ 12-24 tháng, môi trường Bất Động Sản Việt Nam sẽ xuất hiện những bứt phá tổng thể ở một số phương thức. Tuy nhiên, Covid không hẳn là nguyên nhân nổi bật ảnh hưởng tới thanh toán chuyển giao dịch bất động sản, trên thực tế, những xu phía di dời này đã xuất hiện nay từ thời điểm năm 2018 cũng như trở nên rõ ràng từ giữa cuối 2019.

>> https://diaocthinhvuongjsc.wordpress.com/2020/06/13/bat-dong-san-phu-quoc-huong-loi-lon-khi-len-thanh-pho/

Theo ông Hưng, những nét chính của môi trường trong ngắn và trung hạn đc thể hiện tại rõ rệt ở từng phân khúc thị trường. Về nhà ở đô thị, phân khúc giá chỉ có giá thấp trực tiếp duy trì vai trò điều hòa môi trường tiếp tục chững lại và giảm nhẹ về số lượng thanh toán bàn giao dịch. Phân khúc trung cũng như trung bình khá được tâm điểm rộng. Khách hàng tâm điểm nhiều hơn tới tiện nghi cũng như sự an ninh/an toàn, vì vậy, những nhà sống thuộc khu khu đô thị cùng với đầy đủ tiện ích và nổi bậc khi là y tế cũng như trường học tiếp tục đc ưa thích hơn khi là những dự án công trình nhà sống riêng lẻ, thiếu gọn ích.

 

Bất động sản đẳng cấp vẫn tiếp tục gặp gỡ khó. Tuy nhiên, nơi đây phương thức có độ “lì” cao, ít nhạy cảm giá chỉ. Biệt thự hoặc nhà giáp trong những dự án công trình sang trọng vẫn tiếp tục xuất hiện khách hàng, giao dịch giỏi rộng cộng đồng cư đẳng cấp.

Condotel, biệt thự biển sẽ thoái trào vào vài năm tới. Thay vào đó, căn nhà phục vụ và những nguyên mẫu du lịch thưởng thức như Homestay, Farmstay tiếp tục lên ngôi.

Second trang chủ (ngôi nhà thứ 2) tiếp tục chính là xu như thế còn mới sống chốn ven những khu đô thị lớn. Ở Hà Nội, vào lâu đời qua, những trung tâm vực nước ngoài ô như Sóc Sơn, Thạch Thất, Ba Vì… đã nhiều lần sốt đất vẫn còn tự phát. Nay, các công ty đầu tư sẽ tập trung phát triển thành các trung tâm nhà căn vườn ngoại ô một biện pháp bài bản, với nhằm mục đích bán cho nhiều khách hàng xuất hiện nhu cầu căn nhà thứ 2 (để sử dụng riêng và có thể hoạt động homestay). Hoà Bình hoặc Ninh Bình là những cụ thể tiêu biểu mang lại thực tế này.

Những loại hình khác như bất động sản công nghiệp (nhà xưởng), BDS logistic (kho tàng, bến bãi, căn nhà phục vụ nằm ngay trung tâm công nghiệp…) tiếp tục không nghỉ trưởng mạnh trong thời điểm tới.

>> http://diaocthinhvuongjsc.mystrikingly.com/blog/kiem-soat-chat-viec-mua-bds-cua-nguoi-nuoc-ngoai

Nhìn chung, vào ngắn và trung hạn, thị trường nhà đất Việt Nam có thể chững lại về khối lượng thanh toán bàn giao dịch nhưng sẽ không xảy ra hiện tại tượng giảm giá sâu, thậm chí còn có thể không giảm nhẹ, nước ngoài trừ loại hình BDS cao điểm cổ xưa.

Trong dài hạn, giai đoạn 3-10 năm tới, Việt Nam tiếp tục chạm tới một thời kỳ vàng của thị trường nhà đất. Đây khi là mức mà những nhu cầu cơ bạn dạng đã đc thoả mãn và người dân tiếp tục có tích luỹ tốt nhằm xuất hiện thể dự án the grand manhattan cô giang diaocthinhvuong cũng như nâng cao tiện nghi cuộc sống.

Một trong những ảnh hưởng của khủng hoảng rủi ro do Covid gây ra là khối lượng cung tiền bên không giảm vọt sống nhiều cường quốc, làm bất động sản ở các nước đi lên tiếp tục tăng theo, cũng như việc này sau vài năm, tiếp tục tác động mang ý nghĩa hiệu ứng đối với môi trường nước ta. Ông Hưng dự báo năm 2023-2024 tiếp tục thiết lập một đỉnh cao còn mới của môi trường nhà đất nước ta.

 

Tiềm năng của môi trường trong tương lai

 

Ông Nguyễn Thọ Tuyển, BHS Group mang lại biết, chưa cần đến biến cố Covid-19, thị trường BDS nước ta sẽ phải đối bên cùng với nhiều khó khăn, thử thách như nguồn cung hạn hẹp, giá bất động sản không giảm cao ở một vài nơi, sự đổ vỡ cam kết của BDS nghỉ ngơi. Covid-19 giống như một cú bồi mạnh khiến ngay cả các người lạc quan nhất cũng phải tưởng tượng đến một cơn đại hồng thủy cuốn trôi toàn bộ thành tựu kinh tế cùng một sự đổ vỡ tại diện rộng lớn của môi trường.

Tuy nhiên, đi theo ông Tuyển, trái ngược cùng với kịch phiên bản buồn đó, từ sau khi lệnh giãn cách xã hội đc gỡ bỏ, môi trường sẽ khởi sắc mạnh mẽ. Đơn cử Vinhomes Ocean Park bán trung bình 150 căn/tuần, Windham Lynn Times Thanh Thuỷ bán 50 căn/tuần, Sky Oasis - Ecopark bán 800 căn xuyên dịch, Legacy Hill Hòa Bình: tại 100 căn booking trong 1 tuần, Citadines Marina Hạ Long khi là 250 căn vào 15 ngày mở bán...

>> https://diaocthinhvuongjsc.wixsite.com/diaocthinhvuongjsc/post/can-trong-khi-cho-phep-nguoi-nguoc-ngoai-mua-bat-dong-san

Ông Tuyển nhận định: “Thị trường bất động sản nước ta vào vài năm chuẩn bị tới dự kiến tiếp tục không bị sụp đổ như nhiều người suy nghĩ. Thậm chí, môi trường còn xuất hiện những điểm sáng cũng như những thay đổi bản lề để xuất hiện một thời kỳ 2020-2030 phát triển mạnh mẽ hơn. Trong dài hạn thì cần sự tài tình của nhiều cơ quan nhà nước điều hòa để quả bóng oxy không trở nên xẹp đi khi thu hồi dòng tiền (do lạm phát) hoặc không trở nên nổ tung khi thị trường quá hưng phấn không dễ điều hành và kiểm soát. Còn về nhiều nhà đầu tư, phần thắng tiếp tục thuộc sở hữu nhiều doanh nghiệp xuất hiện sẵn quỹ khu đất cũng như bỏ ra đc những dòng sản phẩm có lợi ích thực, đảm bảo nhu cầu dài hạn của người tiêu dùng. Hậu Covid-19 xuất hiện thể sẽ khi là cơ hội nhằm bất động sản Việt Nam điều tiết, đi lên cũng như thịnh vượng”.